Kho vận, xử lý đơn hàng và giao hàng

Kho vận, xử lý đơn hàng và giao hàng

Người viết: Đinh Thúy Hằng | Oct 27, 2021

OctoPOS - giải pháp bán hàng đa kênh có khả năng kết nối với nhiều kênh bán hàng từ website đến các sàn thương mại điện tử có chức năng multi warehouse như Lazada. Một cửa hàng có tối đa 1 kho ở 1 tỉnh. Nhà kho có mặt tại nhiều địa điểm khác nhau và vận chuyển từ kho gần khách hàng nhất giúp rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí giao hàng đáng kể.

Quá trình fulfillment là gì?

Fulfillment là quá trình bắt đầu từ lúc hàng hóa được nhập vào kho đến lúc người mua nhận được sản phẩm. Bao gồm các hoạt động xử lý đơn hàng, dán nhãn và đóng gói sản phẩm. OctoPOS có thể hiệu quả tối đa khi quá trình fulfillment được thực hiện bởi:

  • Người bán:

    Hình thức dropship (giao hàng tại nơi nhận hàng) Hình thức dropship (giao hàng tại nơi nhận hàng) Mỗi khi có đơn hàng, nhà cung cấp sẽ đóng gói, giao đến điểm nhận hàng của sàn TMĐT và sau đó, chuyển hàng đến người tiêu dùng.
    Hình thức drop-off (đơn vị vận chuyển tới lấy hàng) Sau khi duyệt thành công và cập nhật đơn hàng sang trạng thái sẵn sàng giao đi, đơn vị vận chuyển sẽ tới nhận hàng tại kho nhà cung cấp và giao cho khách hàng..

  • OnPoint Ecommerce Enabler:

    Đơn hàng sẽ được thực hiện hoàn toàn bởi OnPoint với chi phí rẻ hơn so với các sàn thương mại điện tử.

Quy trình vận chuyển sản phẩm

Mặc định, sàn thương mại điện tử sẽ thực hiện quá trình vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng để có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng dễ dàng hơn và quản lý trải nghiệm của khách hàng. Tuy nhiên, Lazada cho phép người bán tự giao hàng hóa là thực phẩm tươi sống, hàng cồng kềnh, mặt hàng cần lắp đặt, bảo quản hoặc chuyên chở ở điều kiện đặc biệt và hàng hóa cần được đăng ký bởi nhà nước như xe máy. Đối với Tiki, người bán có thể tự giao hàng các thực phẩm tươi sống online bao gồm: các sản phẩm tươi sống như thịt, hải sản, trứng, rau, củ, quả.

Tối ưu quy trình giao hàng với OctoPOS

Sản phẩm sau khi được đặt mua sẽ được vận chuyển từ kho trung tâm của nhãn hàng, qua kho trung tâm của sàn thương mại điện tử, đến kho địa phương của sàn thương mại điện tử rồi mới đến tay người tiêu dùng. Quá trình này thường kéo dài hơn 5 ngày. Để tối ưu hóa quá trình xử lý đơn hàng và vận chuyển, On Point đã triển khai giải pháp bán hàng đa kênh OctoPOS, giúp khách hàng sẽ nhận hàng nhanh hơn với phí giao hàng rẻ hơn từ điểm cung ứng hàng gần nhất.

Khi người tiêu dùng đặt mua sản phẩm từ cửa hàng flagship trên các sàn thương mại điện tử, đơn hàng phát sinh sẽ được đồng bộ về OctoPOS một cách nhanh chóng. Nhờ chức năng multi warehouse của các sàn thương mại điện tử, OctoPOS sẽ điều phối để sản phẩm từ kho gần nhất đến tay khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Theo kinh nghiệm của OnPoint hợp tác với 1 nhãn hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu tại Việt Nam (Kết quả thực tiễn khi Nestle sử dụng OctoPOS), giải pháp OctoPOS có thể giảm thời gian giao hàng từ 66% đến 75%. Từ đó tối ưu hóa thời gian cũng như chi phí vận chuyển cho nhãn hàng, đồng thời tăng trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về giải pháp bán hàng đa kênh OctoPOS, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại www.octopos.vn hoặc [email protected].

Những bài viết liên quan

OctoPOS là gì
OctoPOS là gì
Đinh Thúy Hằng
29, 2021